Skip to main content

Cái bệnh nặng nhất của đời sống, ấy là sự buồn

Hot boy
Câu nói trên là của A. Devigni - một người "nổi tiếng". Vì vậy nó được gọi là danh ngôn. Nguyên văn của câu trên là "Cái bệnh nặng nhất của đời sống, ấy là sự buồn nản". Tất nhiên là vì được dịch từ tiếng nước ngoài nên nói cho rõ nghĩa là được. Mình không hiểu câu này cho lắm nên ai đó nếu hiểu thì hãy comment bên dưới. Được vậy thì mình rất biết ơn. Nếu trình bày cả suy nghĩ của bạn thì càng tốt.






Thanks Google for indexing my Post :D

 Đôi lúc ta buồn mà không hiểu vì sao ta lại buồn. Cứ thấy lòng trống vắng, nhẹ tênh, thấy mình lạc lõng giữa bao người. Có lẽ trong tất cả chúng ta rất nhiều người cũng có cảm giác như vậy, chẳng hạn khi thấy mưa dai dẳng, tự nhiên thấy buồn, não nề ơi là não nề, rồi thì bạn bè nói khé một câu mình cũng buồn nữa.
 Còn nữa, một ước mong chưa thành, một khát vọng khó đạt, một nỗi niềm trắc ẩn nào đó đối với con người xung quanh, với thế giới ta đang sống, với hoàn cảnh đang đè nặng trên vai ta, những ưu tư ấy cứ ở hoài trong tâm trí của ta và rồi nó trở thành một phần trong đó, đến khi có tác động bởi một điều gì đó ta mới gặp sáng nay chẳng hạn và như một điều hiển nhiên, những ưu tư ấy lại trở về như một phản xạ tự nhiên, ta bắt gặp nỗi buồn bấy lâu nay mà ta đã vô tình quên mất. Khi ấy chắc chắn rằng bạn sẽ hỏi: ta buồn vì điều gì đây? Rồi lại suy tư buồn là gì mà phải buồn. Vậy làm sao để không buồn nữa đây các bạn?
 Ta hãy cùng đi tìm bí mất mật của hạnh phúc để “Buồn ơi, chào mi nhé!”

Buồn là gì…?
Buồn là khi không có ai bên cạnh, buồn là khi thất vọng, là khi mình chán nản, là khi thấy mình kém cỏi, là đôi lúc mình thấy mình thật đáng ghét nữa. Nhớ khi còn nhỏ, đôi lúc buồn do bị một gã đi xe máy quẹt vào đánh rơi mất cái kẹo mình đang ăn, cho đến khi mua được cây kẹo mới mới hết buồn.
Lớn hơn chút ít, buồn là khi mất đi bà ngoại, bà nội thân yêu.
Lớn hơn chút đỉnh nữa, buồn là khi mình bị bạn bè không thèm chơi chung mà chẳng hiểu mình mắc lỗi lầm gì? Và gần đây nhất, không! bây giờ mới đúng nè, buồn là luôn để hình ảnh một người không người không thích mình ở trong lòng.

Có người buồn là vì không có tiền mua sắm, rồi người buồn vì nhớ người yêu, nhưng cũng có nhũng đứa trẻ buồn vì không biết đêm nay chúng sẽ ngủ ở đâu, nơi gầm cầu nào, cổng khách sạn nào, khu chợ vắng nào, có những cụ già buồn vì không mò được nhiều tôm cá, không đủ tiền cho bữa cơm chiều nay, rồi có những người cha còng lưng đạp xe ba bánh hay xích lô buồn vì không có khách, không đủ tiền thì nồi cơm chiều nay chắc chắn sẽ không có gạo để nấu, rồi có những người mẹ lo không bán được hết những thúng khoai, những tờ vé số, buồn vì tháng tới sẽ không đủ tiền đóng học phí cho con nơi thành thị , đó cũng là những nỗi buồn mà hằng ngày cứ khắc khoải tồn đọng trong họ.

Nhưng cũng có những người không có khả năng nhận thức được là họ có buồn hay không, những đứa con được sinh ra được nhìn thấy ánh sang mặt trời, nhưng vô tình lại nhiễm chất độc màu da cam, ảnh hưởng đến bộ não không nhận thức được gì. Dù cho họ có muốn được buồn đi nữa thì… cũng không có cơ hội.
Con người chúng ta, ai cũng bị ám ảnh bởi ý nghĩ là : ta phải hoàn hảo, có lẽ chính những suy nghĩ này đã khiến cho chúng ta không ít lần phải rên lên: đời là bể khổ, nhưng mà đã là nhân thì vô thập toàn mà! Khi mình phạm sai lầm ta hay bị dằn vặt, lo sợ là không còn được tôn trọng, tin tưởng nữa.

Xin được kể một câu chuyện nhỏ:
Chuyện kể rằng ngày xửa ngày xưa, có một vòng tròn, vòng tròn ta rất tụ hào về thân hình của mình: tròn một cách hoàn hảo đến từng milimét. Thế nhưng một sáng nọ thức dậy, nó bỗng thấy mình mất một góc lớn hình tam giác. Buồn bực, vòng tròn tìm mảnh vỡ hình tam giác bị mất. Vì không còn hoàn hảo nên nó lăn rất chậm chạp, nó bắt đầu ngợi khen những bông hoa dại đang tỏa sắc bên đường, nó tâm tình cùng sâu bọ, nó tận hưởng ánh sáng mặt trời ấm áp. Vòng tròn tìm được nhiều mảnh vỡ, nhưng chẳng mảnh nào vừa với nó cả, nó lại tiếp tục tìm kiếm. Một ngày kia, nó tìm được một mảnh hoàn toàn vừa khít, nó sướng đến run người. giờ đây nó lại hoàn hảo như xưa, nó ghép mảnh vỡ kia vào rồi lăn đi. Nhưng mà ơ kìa, sao nó lại lăn nhanh đến thế, nhanh đến nỗi các bong hoa nhoè đi trong mắt nó, tiếng chuyện trò thì bạt đi trong gió, vòng tròn nhận ra thế giới xung quanh nó trở nên khác hẳn khi nó lăn quá nhanh. Nó bèn dừng lại, đặt mảnh vỡ bên đường rồi chầm chậm lăn đi.
Các bạn thấy đó, qua câu chuyện vừa rồi cho chúng ta một bài học: thật kỳ lạ khi con người ta mất đi một cái gì đó lại thấy mình hoàn hảo hơn. Một người có tất cả mọi thứ trên đời lại là kẻ nghèo túng. Bạn sẽ không biết thế nào là ước mơ, là hy vọng, và nuôi dưỡng vì một ngày mai tốt đẹp hơn. Bạn sẽ không bao giờ biết cảm giác sung sướng khi có ai đó yêu thương bạn và cho bạn cái bạn tha thiết mong muốn.
Cuộc sống không phải là cái bẫy để chúng ta sa vào để rồi kết tội, cuộc sống có một chút gì đó như là mùa bóng đá vậy, khi đội mạnh nhất cũng có thể là bị thua và đội yếu nhất cũng có thể có những phút giây huy hoàng. Mục đích của chúng ta là thắng nhiều hơn bại, hãy biết chấp nhận sự bất toàn là một phần tất yếu của con người.
Nếu như mà chúng ta đủ dũng cảm để yêu thương, đủ sức mạnh để tha thứ, đủ hào phóng để chia sẻ hạnh phúc cho kẻ khác, đủ thông minh để hiểu rằng tình yêu thương luôn bao bọc chúng ta. Khi ấy ta đã đạt đến sự toàn mỹ mà nhiều người chỉ dám mơ ước mà thôi.
Bởi vậy đôi lúc con người ta buồn là khi nghe những lời không hay ho phát ra từ miệng của những người mà mình luôn và vẫn đang tin cậy.
Đôi lúc người ta buồn là khi tự dưng chững lại nhận ra mình không còn là mình nữa.
Đôi lúc mình buồn bởi vì mình đã nhận ra mình đã để mất một thứ gì đó rất là quan trọng nhưng cũng chỉ là một cái buồn vì ân hận và tiếc nuối….
Đôi lúc chúng ta cũng không biết vì sao mà mình buồn, nỗi buồn vu vơ chợt đến rồi lại chợt đi.
Đôi lúc ta phải có nỗi buồn thì ta mới biết được thế nào là giá trị đích thực của niềm vui thế đúng không?
Nếu như bạn nghĩ mình mất tất cả thì đấy lại là một cơ hội để mình làm lại từ đầu, như thế cớ sao lại coi là buồn.

Khi chỉ còn lại hình bóng của người ấy trong tim thì chứng tỏ mình luôn nghĩ tới người ấy với những điều tốt đẹp nhất, luôn mong cho người ấy tìm được hạnh phúc thật sự. Còn nếu như hình ảnh ấy lại quá sâu đậm thì biết đến bao giờ mới có thể tìm đến một cuộc tình khác được, níu kéo cũng chỉ là vô ích nếu người đó không còn yêu mình nữa. Như thế thì cũng không buồn làm gì đâu.
Buồn chỉ khi mình cứ mãi níu kéo quá khứ, không chịu nhìn nhận vấn đề đúng đắn thật sự, không chịu lây chuyển mà thôi.
Rồi khi mọi thứ đều sụp đổ dưới chân ta thì lúc ấy ta mới nhận ra rằng ta chỉ quan tâm đến những gì ở dưới chân mình, ta sẽ phải ngước nhìn lên và sẽ thấy nhiều thứ cao hơn nữa, cần tới những phẩm chất tốt đẹp hơn và biết sống có hoài bão hơn.
Khi mọi chuyện đều đi ngược lại mong muốn của ta thì ta mới nhận ra rằng cuộc sống này không có nhiều may mắn, may mắn của ta đi cùng với thất bại của nhiều người và từ đó ta biết trân trọng những cơ hội của mình hơn và lạc quan hơn về cuộc sống.
 Khi không còn ánh mặt trời trong đời ta, thì ta sẽ nhận ra rằng không phải chỉ có mặt trời mới cho ta nhìn thấy ánh sáng. Một nhà văn nổi tiếng đã từng nói như thế này: “Có 2 cách để truyển ánh sáng, một là làm ngọn nến, hai là làm tấm gương để giúp cho những người quanh mình nhìn thấy ánh sang của chính bản thân. Khi đó ta sẽ nhìn thấy ánh sáng của bản thân và nhận ra còn nhiều thứ còn cho ta ánh sáng rực rỡ hơn cả ánh mặt trời. Ta chỉ nhận ra xung quanh chỉ là khoảng tối, vô vọng và không người sẻ chia khi ta không biết cho đi cái gì, khi ta không biết giá trị đích thực của bản thân mình, khi ta thấy ta là người nghèo túng nhất thế giới, cách nhận lại hạnh phúc nhiều nhất là hãy cho đi tất cả, hãy gặp một người mình có thể tin tưởng, hãy cho đi hạnh phúc và đừng mong nhận lại nhiều hơn”.
  Các bạn thân mến, trong cuộc sống đầy lo toan như chúng ta hiện nay thì dù bạn là nàng, là chàng sinh viên xa nhà, dù bạn là một người mẹ, một người vợ, một nhân viên văn phòng, cô bán rau quả, người gánh hàng rong,…thì không ai không thể tránh gặp một chút phiền muộn trong cuộc sống.
  Nỗi buồn không phải luôn luôn là xấu đâu, nhất là khi nó chỉ bắt nguồn từ sự tiếc nuối những kỉ niệm đẹp, bởi vậy chúng ta cớ gì mà phải xua nỗi buồn đi, cứ đón nhận nó như là một điều tất yếu vậy. Nỗi buồn nếu được cất giữ và sử dụng đúng sẽ làm ta mạnh mẽ hơn, bao dung hơn và thậm chí giúp tâm hồn ta lãng mạn và phong phú hơn. Ngược lại nếu để nó kiểm soát thì sẽ khiến ta suy sụp, manh động và cứ uất ức hoài…
  Cuộc sống không chỉ có tiếng cuời đâu các bạn nhé, hãy động viên mình “chỉ hôm nay thôi tôi mới như thế này, còn ngày mai tôi sẽ khác!”

(Các) nguồn

http://www.dongdu.edu.vn/vn/forum_posts.asp?TID=388&TPN=1

Comments

  1. :) blog bạn đẹp nha, cho mình tham gia blog với nhé hí hí

    ReplyDelete
  2. Ok thôi (o). Miễn là bạn có muốn hay không :-?

    ReplyDelete
  3. Bài viết hay!
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Công ty chuyên cung cấp Nội thất văn phòng tại TPHCM
    Web: http://noithatvanphongtienthanh.blogspot.com/
    Click vào Keywords: Bàn ghế văn phòng tại quận Tân Bình TPHCM
    Click vào Keywords: Ban ghe van phong tai quan Tan Binh TPHCM

    ReplyDelete
  4. Cảm ơn bạn bài viết rất hay và hữu ích.
    ------------------------------------------------------------
    Mr. Trung Hậu – 0121.785.3578
    Chuyên cung cấp mật ong thiên nhiên nguyên chất nhập khẩu từ New Zealand.
    Click vào để xem chi tiết: mua mật ong nguyên chất ở đâu tại tphcm hoặc mua mat ong nguyen chat o dau tai tphcm

    ReplyDelete
  5. “chỉ hôm nay thôi tôi mới như thế này, còn ngày mai tôi sẽ khác!” :))
    ..............................................................................
    Shop Len Xanh - Bán các sản phẩm đan móc len tổng hợp và nhận đặt hàng đan móc theo mẫu tại TPHCM
    Click để xem chi tiết:
    Bán sản phẩm đan móc len đẹp phong phu chat luong tại tphcm hoặc Ban san pham dan moc len dep phong phu chat luong tai tphcm

    ReplyDelete
  6. Cám ơn bạn .đã chia sẽ bài viết đọc xong bài nay cuộc sông sẽ ít nỗi buồn hơn.

    Ms .Thùy.
    ................................................................
    Chuyên viên tư vấn mật ong Úc Bán mât ong nguyên chất nhập khẩu từ Úc tại TPHCM

    ReplyDelete
  7. Bác nói quá chuẩn. Tks pro
    ---------------------------------------------------------------------
    Mr Lộc – Chuyên viên tư vấn Lab Well
    Xem chi tiết: Bán thuốc điều trị bệnh xuất tinh sớm hiệu quả tại TPHCM
    SĐT: 08 6290 5323

    ReplyDelete
  8. buồn là gi? là không có tiền
    ---------------------------------------------------------------------
    MrTân – Chuyênbánkệtivigiárẻ
    Xem chi tiết: Bánkệtreotivilcdsiêumỏnggiárẻtại TPHCM
    SĐT: 0937722086 - 0948222483

    ReplyDelete
  9. Chào bạn Thân Mến ! :D

    Chân thành cám ơn vì bạn đã chia sẻ những thông tin bổ ích cho mọi người nhé. :D

    Mong bạn tiếp tục chia sẻ tiếp với mọi người những thông tin bổ ích nhé :D

    _______________________________________

    Mà nè, bạn và gia đình đang quan tâm đến việc mua bán căn hộ chung cư tại các quận2,
    quận 9, Thủ Đức,Bình Thạnh hay toàn TP HCM thì ghé vào website Căn Hộ Opal Bình Triệu để các bạn có thể Mua Căn Hộ Opal Bình Triệu RiverSide và đặc biệt hơn là Căn Hộ Opal Bình Triệu RiverSide Quận Thủ Đức Đất Xanh mà nhận được thêm rất nhiều ưu đãi nhé.

    Chắc bạn và gia đình đang quan tâm đến việc mua bán dự án chung cư Căn Hộ Opal RiverSide để các bạn có thể Mua Căn Hộ Opal RiverSide Quận Thủ Đức và đặc biệt hơn là Căn Hộ Opal RiverSide Đất Xanh mà nhận được thêm rất nhiều ưu đãi nhé.

    Có phải bạn đang quan tâm đến việc mua bán dự án chung cư Dự Án Opal RiverSide để các bạn có thể Mua Dự Án Opal RiverSide Quận Thủ Đức và đặc biệt hơn là Dự Án Opal RiverSide Quận Thủ Đức Đất Xanh mà nhận được thêm rất nhiều ưu đãi nhé.

    Bạn đang muốn mua căn hộ chung cư & Dự Án Gateway để các bạn có thể Mua Dự Án Gateway Thảo Điền và đặc biệt hơn là Dự Án Gateway Thảo Điền Quận 2 mà nhận được thêm rất nhiều ưu đãi nhé.

    Mà nè, bạn và gia đình đang quan tâm đến việc mua bán căn hộ chung cư tại các quận1,4,5,7,8 hay toàn TP HCM thì ghé vào website Căn Hộ Florita để các bạn có thể Mua Căn Hộ Florita Quận 7 và đặc biệt hơn là Dự Án Căn Hộ Florita Quận 7 Him Lam Hưng Thịnh mà nhận được thêm rất nhiều ưu đãi nhé.


    Phan Trọng Nghĩa

    0909 575 689
    Giám Đốc Kinh Doanh
    Ta Phải Đạt Được 1 Triệu Đôla !

    ReplyDelete
  10. Chào bạn HÙNG Thân Mến ! :D

    Chân thành cám ơn vì bạn đã chia sẻ những thông tin bổ ích cho mọi người nhé. :D

    Mong bạn tiếp tục chia sẻ tiếp với mọi người những thông tin bổ ích nhé :D

    _______________________________________

    Mà nè, bạn và gia đình đang quan tâm đến việc mua bán căn hộ chung cư tại các quận2,
    quận 9,quận 7, quận 4 Thủ Đức,Bình Thạnh hay toàn TP HCM thì ghé vào website Căn Hộ The Gold View Quận 4 để các bạn có thể Mua Căn Hộ The Gold View và đặc biệt hơn là Dự Án The Gold View Quận 4 mà nhận được thêm rất nhiều ưu đãi nhé.

    Chắc bạn và gia đình đang quan tâm đến việc mua bán dự án chung cư Căn Hộ The Gold View để các bạn có thể Mua Căn Hộ The Gold View Quận 4 và đặc biệt hơn là Dự Án The Gold View Quận 4 mà nhận được thêm rất nhiều ưu đãi nhé.

    Có phải bạn đang quan tâm đến việc mua bán dự án chung cư Dự Án An Gia RiverSide Quận 7 để các bạn có thể Mua Căn Hộ An Gia RiverSide Quận 7 và đặc biệt hơn là Căn Hộ An Gia RiverSide mà nhận được thêm rất nhiều ưu đãi nhé.

    Phan Trọng Nghĩa

    0909 575 689
    Giám Đốc Kinh Doanh
    Ta Phải Đạt Được 1 Triệu Đôla !

    ReplyDelete
  11. Cảm ơn bạn nhiều nhiều nhé :D :D :D
    Có ai cần mua căn hộ chung cư giá rẻ tại các quận 1,4,5,6,7,8,9 thì ghé vào website Căn Hộ Florita và Mua Căn Hộ Florita Quận 7 sốc hơn khi Dự Án Căn Hộ Chung Cư Florita Quận 7 Him Lam Hưng Thịnh giá cực rẻ nhé. :D
    Ai đang chuẩn bị mua nhà cần Kinh Nghiệm Mua Căn Hộ Chung Cư và cẩn thận khi Kinh Nghiệm Mua Chung Cư và nhớ nhé các bạn Kinh Nghiệm Mua Căn Hộ Chung Cư Trả Góp :D sẽ rất là quan trọng đấy

    :D Ai muốn mua cần Căn Hộ Chung Cư Giá Rẻ Quận Thủ Đức thì vào đây Chung Cư Quận Thủ Đức nhé . Chúc may mắn chọn được 1 căn ưng ý
    Phan Trọng Nghĩa : 0909 575 689
    Tập Đoàn Đất Xanh :D
    Ta Phải Đạt Được 1 Triệu Đô La :D

    ReplyDelete
  12. Đúng là buồn quá cũng thành bệnh!
    Ngọc Trâm – Phiên dịch viên
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Bảng giá chụp ảnh quảng cáo
    • Hoặc Bang gia chup anh quang cao

    ReplyDelete
  13. Bài viết hay - cảm ơn tác giả đã chia sẻ
    ……………………........
    thuoccuongduong24h.com
    Hotline: 097 625 8618 - 091 681 2933
    Chuyên bán thuốc cường dương

    ReplyDelete
  14. Bài này hay nhỉ, cảm ơn Ad đã sưu tầm từ các nguồn cho anh em tham khảo.
    .......................................................................................
    Minh Tuấn
    Chuyên viên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời
    Tel: 0123 7049 054
    Mail: hoangminhtuan.cd@gmail.com
    Click xem chi tiết: Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc May nuoc nong nang luong mat troi

    ReplyDelete
  15. Keke,Chào bạn :D Lâu wé ko gặp !
    Anh Nghĩa nè
    Bài viết này hay đó :D :D :D
    _______________________________________
    Mình đang bán Căn Hộ Chung Cư LuxCity và tham khảo thêm để chọn Mua Chung Cư LuxCity Quận 7 và đặc biệt hơn là Dự Án LuxCity Quận 7 mà nhận được thêm rất nhiều ưu đãi nhé. 0909 575 689

    Anh Hoàng Anh cũng đang bán Dự Án Căn Hộ LuxCity và tham khảo thêm để chọn Mua Căn Hộ LuxCity Quận 7 và đặc biệt hơn là Căn Hộ Lux City Huỳnh Tấn Phát mà nhận được thêm rất nhiều ưu đãi nhé.

    Trùm Bất Động Sản cũng đang bán Dự Án Chung Cư Quận 2 và tham khảo thêm để chọn Mua Căn Hộ Chung Cư Quận 2 và đặc biệt hơn là Căn Hộ Chung Cư Giá Rẻ Quận 2 mà nhận được thêm rất nhiều ưu đãi nhé.

    Trùm Bất Động Sản cũng đang bán Dự Án Chung Cư Quận Thủ Đức và tham khảo thêm để chọn Mua Căn Hộ Chung Cư Thủ Đức và đặc biệt hơn là Căn Hộ Chung Cư Giá Rẻ Quận Thủ Đức mà nhận được thêm rất nhiều ưu đãi nhé.

    Trùm Bất Động Sản cũng đang bán Dự Án Chung Cư Quận 9 và tham khảo thêm để chọn Mua Căn Hộ Chung Cư 9 và đặc biệt hơn là Căn Hộ Chung Cư Giá Rẻ Quận 9 mà nhận được thêm rất nhiều ưu đãi nhé.

    Trùm Bất Động Sản cũng đang bán Dự Án Chung Cư Quận Bình Thạnh và tham khảo thêm để chọn Mua Căn Hộ Chung Cư Quận Bình Thạnh và đặc biệt hơn là Căn Hộ Chung Cư Giá Rẻ Quận Bình Thạnh mà nhận được thêm rất nhiều ưu đãi nhé.

    Phan Trọng Nghĩa
    0909 575 689
    Trùm Địa ỐC – Phan Trọng Nghĩa LAND
    Ta Phải Đạt Được 1 Triệu Đôla !

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Leveraging the Fast TikTok API on Apify for Efficient Data Scraping

Introduction: In the world of social media data analysis, TikTok has emerged as a popular platform with a vast amount of user-generated content. To extract valuable insights from TikTok, developers and researchers often resort to web scraping. One efficient way to accomplish this task is by utilizing the Fast TikTok API on the Apify platform. In this article, we will explore the benefits and capabilities of leveraging the Fast TikTok API for data scraping on TikTok. Check the API here:  https://apify.com/novi/fast-tiktok-api

Giải trí với video hài

Hy vọng video này sẽ giúp mọi người thư giãn và xả xì trét :D

Tutorial: Scraping Data from TikTok using Fast TikTok API with Python

In this tutorial, I will guide you through the process of scraping data from TikTok using the Fast TikTok API with Python. We will be using the requests library to make HTTP requests and retrieve data from the API. Let's get started! Step 1: Obtain API Credentials Go to https://apify.com and create an account if you haven't already. Once logged in, navigate to the Fast TikTok API page ( https://apify.com/novi/fast-tiktok-api ). Follow the instructions on the page to obtain your API credentials, such as an API key or access token. Make sure to note down these credentials for future use. Step 2: Set up your Python Environment Ensure that you have Python installed on your system. You can download the latest version of Python from the official website ( https://www.python.org ). Install the requests library by running the following command in your terminal: pip install requests Step 3: Import Required Libraries Open your preferred Python IDE or text editor and create a new Python